Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Phòng ngừa rụng tóc sau khi sinh

Sau khi sinh một vấn đề mà hầu như người phụ nữ nào cũng gặp phải đó là chứng rụng tóc. Vậy làm thế nào để phòng ngừa được chứng rụng tóc sau khi sinh? Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được nhờ những biện pháp sau đây:
>> Phuong phap tri rung toc
>> Phu nu rung toc



1) Phòng ngừa rụng tóc sau sinh bằng thực phẩm:
Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với rau củ và trái cây. Trái cây và rau củ quả không chỉ tốt cho sức khoẻ của bạn mà còn chứa flavinoid và các chất chống oxy hoá giúp bảo vệ nang tóc của bạn. Thêm vào đó, các thực phẩm này cũng kích thích tóc mọc nhanh hơn nên có thể bù đắp nhanh hơn lượng tóc rụng đi sau khi sinh.
Bạn nên ăn nhiều trái cây rất tốt cho tóc của bạnBạn nên ăn nhiều trái cây rất tốt cho tóc của bạn
Bổ sung vitamin và dưỡng chất vào chế độ ăn. Các vitamin nhóm B, vitamin E và C, kẽm và biotin giúp tăng cường độ chắc khoẻ của tóc. Hãy uống thêm thuốc bổ hoặc ăn các thực phẩm giàu các loại dưỡng chất và vitamin này để sớm có lại mái tóc dày trước khi mang thai.
2) Phòng ngừa rụng tóc sau sinh bằng các hoạt động liên quan đến tóc:
Tránh các kiểu tóc buộc quá chặt: Các kiểu tóc tết hay buộc quá chặt cũng dễ dẫn đến rụng tóc. Vì vậy hãy nhớ sử dụng các loại chun mềm và buộc lòng tay.
Nên sử dụng các loại dầu gội có thành phần biotin và silica. Bởi biotin và silica giúp kích thích phát triển đồng thời duy trì độ chắc khỏe cho các sợi tóc và nang tóc.
Bạn nên tỉa tóc thường xuyên Bạn nên tỉa tóc thường xuyên
Cắt tóc: Hãy cắt tỉa đuôi tóc khoảng 6-8 tuần 1 lần để giảm chẻ ngọn và giữ lại những phần tóc khỏe. Hoặc bạn cũng có thể đổi sang 1 kiểu tóc ngắn phù hợp nếu thích.
Hạn chế dùng nhiệt tạo kiểu tóc: Việc sấy tóc, là duỗi hay uốn nóng sẽ khiến tóc dễ khô xơ và rụng nhiều hơn. Tốt nhất bạn hãy để tóc khô tự nhiên.
Khi sấy tóc bạn cũng cần chú ýKhi sấy tóc bạn cũng cần chú ý
Tránh căng thẳng: Sinh em bé đồng nghĩa với việc bạn có nhiều việc hơn phải lo toan nên rất dễ mệt mỏi và stress. Nhưng căng thẳng lại là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Do vậy, hãy tránh căng thẳng bằng cách cùng chồng và người thân chăm lo cho bé nhé.

Nguồn:  Phuong thuoc tri rung toc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét