Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Trị rụng tóc bằng thảo dược

Trước những yếu tố chủ quan và những yếu tố môi trường tác động vào, tóc của bạn ngày càng xơ xác và rụng đi nhiều hơn? Có nhiều phương pháp trị rụng tóc tuy nhiên những phương pháp điều trị bằng hóa chất hoặc các sản phẩm có nguồn gốc hóa học mang lại hiệu quả nhưng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra những tác dụng phụ. Sử dụng thảo dược là biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc an toàn, bền vững và hiệu quả nhất.
>> Trị rụng tóc bằng hành tây
>> Trị rụng tóc bằng chanh

 

Trị rụng tóc bằng thảo dược
Sở hữu mái tóc đẹp là mong muốn của tất cả mọi người
1. Nguyên nhân gây rụng tóc
Rụng tóc là một quá trình bình thường của quy luật tự nhiên, Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc quá nhiều so với mức độ thông thường thì gọi là bệnh rụng tóc. Bệnh rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng có thể tập trung chủ yếu ở những nguyên nhân sau:
Khi hệ thống miễn dịch bị rối loạn, sự thăng bằng của thần kinh nội tiết miễn dịch bị phá vỡ làm cho việc điều tiết mọc tóc trong trạng thái rối loạn, tế bào mao mẹ tách ra chậm hoặc ngừng hẳn.
Trị rụng tóc bằng thảo dược 1
Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc
Khi thần kinh cẳng thẳng, làm việc quá sức hay stress, sự hưng phấn của trung tâm thần kinh tăng lên làm ảnh hưởng hệ thống thần kinh thực vật, trung tâm vận hành của mạch máu và hệ thống nội tiết bị thay đổi dẫn đến rụng tóc.
Nội tiết tố ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng của tóc. Khi tốc độ sinh trưởng của chân nang chậm lại thì tốc độ sinh trưởng của tóc bị hạn chế dẫn đến rụng tóc.
2. Phương pháp trị rụng tóc bằng thảo dược
Nếu tình trạng rụng tóc của bạn nhiều hơn mức bình thường, bạn hãy áp dựng một số bí quyết có nguồn gốc từ tự nhiên để có được một mái tóc đẹp và dày dặn hơn.
Vừng đen
Trị rụng tóc bằng thảo dược 2
Vừng đen được xem là thần dược trong điều trị rụng tóc
Vừng đen có chứa hàm lượng lớn protein và vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, giúp tóc chắc khỏe, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc. Đồng thời vừng đen còn chứa các hắc sắc tố giúp làm đen tóc. Bạn chỉ cần sử dụng vừng đen như một loại thực phẩm hằng ngày đồng thời có thể sử dụng lá vừng đen để nấu nước gội đâu. Gội đầu bằng lá vừng đen giúp tóc óng mượt và giảm thiểu rụng tóc.
Hà thủ ô đỏ
Trị rụng tóc bằng thảo dược
Hà thủ ô không chỉ giúp đẹp da mà còn có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả
Là loại thảo dược quý hiếm, mọc chủ yếu ở vùng núi phía Tây Bắc, nơi khí hậu trong lành, thuần khiết. Hà thủ ô đỏ vốn nổi tiếng bởi tác dụng làm đẹp da, giúp tóc đen trở lại đồng thời giúp bổ máu. Bạn có thể sử dụng hà thủ ô đỏ để nấy nước gội đầu, sắc lấy nước uống hàng ngày đều có tác dụng giảm thiểu rụng tóc và giúp tóc đen hơn.
Nhân sâm Siberian
Trị rụng tóc bằng thảo dược 4
Nhân sâm Siberian thực sự hữu hiệu cho bạn
Con người đã chứng minh nhân sâm rất có ích trong việc giải độc tố, là nguyên nhân làm cho ống nang lông bị tắc. Một trong những công dụng chủ yếu là gia tăng sự kích thích, đồng thời cải thiện sự lưu thông máu ở đầu. Nhân sâm có thể uống thường xuyên để có được kết quả điều trị rụng tóc tốt nhất.
Cỏ nhọ nồi
Trị rụng tóc bằng thảo dược 5
Cỏ nhọ nồi dễ kiếm và lại hiệu quả
Cây nhọ nồi rất phổ biến ở các vùng quê Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cây nhọ nồi có tác dụng bổ thận, mạnh xương, mát huyết, cầm máu, giải độc, làm đen tóc và kích thích mọc tóc. Do đó, bạn hãy sử dụng cây nhọ nồi để nấu nước gội đầu hoặc phơi khô, săc lấy nước uống để đạt được hiệu quả trị rụng tóc một cách tốt nhất.
Cây tầm ma
Trị rụng tóc bằng thảo dược 5
Cây tầm ma là một thảo dược thiên nhiên giàu vitamin và khoáng chất
Cây tầm ma là loại thảo dược dễ kiếm và dễ sửu dụng. Cây tầm mà có tác dụng giúp kích thích mọc tóc và lưu thông máu tốt hơn, ngoài ra còn ngăn BPH (phì đại tuyến tiền liệt lành tính). Cây tầm ma là một thảo dược thiên nhiên giàu vitamin và khoáng chất. Hãy sử dụng thường xuyên cây tầm ma gội đầu để có được mái tóc khỏe đẹp, ít gãy rụng như mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét