Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Điều trị bệnh viêm chân tóc

Một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh rụng tóc là viêm chân tóc. Sau đây mời bạn đọc cùng tìm hiểu kỹ hơn về bệnh này và cách điều trị cũng như những lời khuyên tốt nhất của các bác sĩ.
http://rungtoc.com.vn/tri-rung-toc/





1) Biểu hiện của bệnh viêm chân tóc:
Bệnh viêm chân tóc hay gặp ở những người đầu nhiều dầu do vi khuẩn liên tụ cầu Proteus hoặc nấm trichophyton gây nên. Những người lao động vất vả đầu tóc luôn đẫm mồ hôi, bụi bặm mà ít được tắm gội hay ù người vì gội quá nhiều, dùng dầu gội có độ tẩy gầu cao, lại hay cào vò làm xây xước da đầu mà dẫn đến viêm chân tóc.
Viêm chân tóc khiến da đàu bạn bị ngứaViêm chân tóc khiến da đàu bạn bị ngứa
Bệnh  biểu hiện bằng các sẩn nhỏ như hạt kê ở chân tóc, có vẩy, rất ngứa, mọc nhiều nhất ở vùng gáy, hai bên tóc mai. Nếu bệnh nặng, sẩn có thể lan cả đến vùng râu, lông nách, lông mi, tiến triển dai dẳng nhiều tháng nhiều năm. Nếu gãi nhiều, có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát, gây chốc lở, nổi hạch đau hai bên cổ. Viêm chân tóc mạn tính có thể dẫn tới suy nhược thần kinh, ngủ kém, hay cáu kỉnh, giảm sút trí nhớ.
2) Cách điều trị bệnh viêm chân tóc:
http://rungtoc.com.vn/tin-tuc/rung-toc-nhieu-o-phu-nu-dau-hieu-tuoi-gia/


- Theo đông y: Chúng tôi tham khảo trên 1 số diễn dàn có những bài thuốc đơn giản sau đây. Tuy nhiên bạn không nên tự ý làm theo, cần hỏi ý kiến của chuyên gia trước khi thực hiện để có kết quả tốt.
Bồ kết nướng 1 trái vừa vàng rồi ngâm vào nước sôi. Để nguội sau đó xối lên tóc rồi lấy lược chải. Khoảng 1 tuần sau là hết.
Gừng tươi kết hợp với các vị thuốc khác giúp bạn điều trị bệnh viêm chân tócGừng tươi kết hợp với các vị thuốc khác giúp bạn điều trị bệnh viêm chân tóc
Gừng già tươi: 9 lát mỏng. Tất cả cho vào nồi (siêu) đất và cho 3 bát (chén) nước đầy, sắc vừa lửa còn 1 bát để uống thuốc khi còn nóng. Cháu thường uống sau bữa ăn chiều. Ngày chỉ cần uống 1 lần, uống liên tục từ 7 – 10 ngày. Nếu thuốc quá đắng và khó uống, có thể uống kèm nước dừa tươi sau khi đã uống xong thuốc sắc.
- Theo Tây y:
Điều trị viêm chân tóc không đơn giản vì phải kết hợp dùng thuốc kháng sinh (khi có nhiễm khuẩn nặng, nổi hạch đau ở cổ), thuốc kháng khuẩn tại chỗ, thuốc an thần chống ngứa và thuốc chống dị ứng. Tùy từng trường hợp, thầy thuốc sẽ có chỉ định thích hợp. Để thuốc có tác dụng, bệnh nhân phải biết căn nguyên của bệnh và tự giác thực hiện một chế độ gội đầu hợp lý: không gội quá nhiều, không dùng nước gội có độ tẩy gầu cao, không cào vò mạnh làm xây xước da đầu, không làm tróc vẩy các mụn.
3) Lời khuyên của bác sĩ:
http://rungtoc.com.vn/tag/thuoc-tri-rung-toc/ 
 
Bạn nên đi khám bác sĩ để có biện pháp phù hợpBạn nên đi khám bác sĩ để có biện pháp phù hợp
Muốn biết chính xác có phải bạn bị viêm chân tóc hay không phải đến các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để bác sĩ căn cứ vào tình hình bệnh cụ thể mà có chỉ định phù hợp. Tuyệt đối không nên tự ý bôi thuốc bởi nếu sử dụng thuốc không hợp lý sẽ khiến tình trạng nhiễm khuẩn ngày càng nặng thêm.
Nếu được phát hiện và điều trị sớm, đúng phương pháp, có chế độ gội đầu hợp lý, bệnh viêm chân tóc có thể chữa khỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét