Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Da đầu bị ngứa

Da đầu bị ngứa là một trong những tình trạng da đầu của bạn không được khỏe, nuôi dưỡng tóc yếu . Chính vì vậy mà lượng tóc rụng sẽ nhiều hơn. Vậy phải làm thế nào? Có những cách nào khắc phục vấn đề này?
1) Da đầu bị ngứa có phải tình trạng viêm chân tóc:
- Do gàu: Trên thực tế, có không ít nguyên nhân gây ra ngứa đầu, nhưng phổ biến nhất là do gàu. Gàu là do sự phát triển quá mức của nấm men trên da đầu. Nấm men này gây nên tình trạng viêm và ngứa. Nó thường gây bong da đầu nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng vậy. Khi da đầu có màu đỏ và lượng gàu đáng kể thì đó là viêm da tiết bã nhưng thủ phạm gây bệnh là như nhau.

http://rungtoc.com.vn/tag/dau-goi-tri-rung-toc/





Bạn cảm thấy thật khó chịu khi da đầu bị ngứaBạn cảm thấy thật khó chịu khi da đầu bị ngứa
- Do gội đầu quá nhiều hay không xả kỹ với nước sạch: Bệnh thường phát ở những người hay ra nhiều mồ hôi, có thói quen gội đầu quá nhiều hoặc thường dùng các dầu gội đầu có chất tẩy mạnh làm sạch gàu. Những người dùng lượng dầu gội đầu quá nhiều mà lại không xả kỹ, đặc biệt ở các cháu nhỏ nên các chất tẩy còn lưu lại cũng làm tổn thương da đầu.
Muốn biết chính xác có phải bạn bị viêm chân tóc hay không phải đến các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để bác sĩ căn cứ vào tình hình bệnh cụ thể mà có chỉ định phù hợp. Tuyệt đối không nên tự ý bôi thuốc bởi nếu sử dụng thuốc không hợp lý sẽ khiến tình trạng nhiễm khuẩn ngày càng nặng thêm.
2) Các biện pháp khắc phục:
Bạn chọn cho mình cách khắc phục tình trạng khó chịu này.Bạn chọn cho mình cách khắc phục tình trạng khó chịu này.
http://rungtoc.com.vn/nguyen-nhan-rung-toc/tri-rung-toc-sau-khi-sinh/
 
- Gàu thường bám vào đầu dai dẳng, khó trị. Sau khi dùng thuốc hay dầu trị gàu, bạn sẽ nghĩ chúng đã hết. Tuy nhiên, do những con vi nấm Malassezia (được xem là nguyên nhân chính gây ra gàu) rất dễ sinh sôi nảy nở trở lại trên da đầu nếu gặp các điều kiện thuận lợi như: da đầu đổ nhiều mồ hôi, đội nón bảo hiểm, thường xuyên sấy tóc, tắm hơi, làm bếp hoặc dung quá nhiều loại dầu dưỡng tóc…
Chính vì vậy bạn cần lựa chọn thuốc dầu gội đầu thật tốt để khắc phục tình trạng gàu quay trở lại.
- Sau khi gội xong với xà phòng nên gội lại nhiều lần bằng nước sạch, khi dưỡng tóc cũng vậy sau khi ủ xong hãy xả lại tóc bằng nước sạch.
- Các bài thuốc tự nhiên bạn có thể áp dụng:
Bạn có thể nhờ các biện pháp tự nhiên để trị ngứaBạn có thể nhờ các biện pháp tự nhiên để trị ngứa
+Liệu pháp từ húng tây
Đun sôi hỗn hợp gồm 4-5 cây húng tây (còn gọi là cỏ xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong 10 phút rồi để nguội. Mát xa hỗn hợp này lên da đầu và để trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch. Cách này có thể giữ cho đầu bạn sạch gàu rất lâu nếu chịu khó làm thường xuyên.
+ Trị gàu bằng hành củ

Hành củ băm nát, bọc vào túi vải, đập nhẹ lên trên tóc cho đến khi nước hành ngấm đều trên da đầu và tóc. Gội sạch đầu sau vài giờ. Cách này có hiệu quả trị gàu rất cao. Với những người đang bị gàu, tuyệt đối không dùng chung khăn lau, mũ, lược chải đầu và tuyệt đối không dùng xà phòng cục để gội đầu, dù đó là xà phòng thơm.
 Thẩm mỹ viện Kangnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét