Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo ngại không?

Rất nhiều các bậc phụ huynh đã lo lắng vì tình trạng rụng tóc ở trẻ sơ sinh. Vậy rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo ngại không? Hãy cùng tham khảo những kiến thức dưới đây để biết cách chăm sóc trẻ tốt hơn nhé.


Rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo ngại không 3?

Rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo ngại không ?

* Rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo ngại không?



Rụng tóc ở trẻ sơ sinh là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, thường xảy ra trong vòng 6 tháng đầu và bạn không có gì cần lo lắng quá mức nhé.



Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rụng tóc ở trẻ sơ sinh trẻ mọc tóc trong từng giai đoạn phát triển. Có thể tóc sẽ dài ra liên tục trong vòng 3 năm và sẽ có quãng nghỉ tức là không phát triển trong vòng 3 tháng, tùy vào tình trạng của từng bé.
Rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo ngại không 4?

Rụng tóc ở trẻ sơ sinh là một hiện tượng  bình thường trong 6 tháng đầu

Rụng tóc ở trẻ sơ sinh nhiều cũng có thể là do nguyên nhân bé bị sốt nhiều, sốt quá cao gây nên vì vậy, các bậc phụ huynh nên chăm sóc trẻ thật kỹ lưỡng, tránh để bé sốt quá cao hoặc sốt nhiều lần trong một thời gian ngắn.



Các tư thế nằm ngủ của trẻ sơ sinh rất quan trọng vì nếu để trẻ nằm thẳng quá lâu, quá nhiều thì rất dễ trẻ sẽ bị rụng tóc ở phần sau gáy (có thể rụng tóc thành từng mảng) và có thể dẫn đến bị hói tạm thời.
Rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo ngại không 2?

Rụng tóc ở trẻ do nhiều nguyên nhân

* Nguyên nhân rụng tóc bất thường ở trẻ sơ sinh bạn cần lưu ý



- Rụng tóc ở trẻ sơ sinh do bị nấm da đầu: Nếu da vùng tóc rụng bị bị sưng đỏ thì rất có thể trẻ đã mắc bệnh về nấm da đầu vì vậy, bạn không chủ quan với trường hợp này mà nên đưu trẻ đi khám bác sĩ để có giải pháp điều trị.



- Nếu trẻ bị rụng tóc từng vùng có thể là do hệ thống miễn dịch đang hoạt động mạnh tại khu vực các nang tóc, làm chậm đáng kể tốc độ mọc tóc của trẻ.



- Rụng tóc ở trẻ sơ sinh cũng do trẻ bị rối loạn tuyến giáp hoặc suy yếu tuyến yên có thể gây ra.
Rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo ngại không 5?

Cần đưa trẻ đi khám bác sĩ nếu trẻ bị rụng tóc bất thường

* Biện pháp ngăn ngừa trẻ bị rụng tóc



- Khi trẻ bị rụng tóc do nguyên nhân nằm thì bạn nên cho trẻ nằm nghiêng (nghiêng trái, nghiêng phải). Có thể cho trể nằm sấp trong khoảng thời gian ngắn khi trẻ thức và bụng đói.



- Trông trẻ cẩn thân, tránh để trẻ tự lấy tay dứt  tóc hoặc bị trẻ lơn kéo giật tóc



- Với các trường hợp rụng tóc thông thường thì không quá lo ngai tuy nhiên, bạn nên tìm những biện pháp có thể để tránh trẻ rụng tóc quá nhiều.



* Lưu ý:



Đối với các trường hợp rụng tóc ở trẻ sơ sinh bất thường thì bạn nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được tư vấn, thăm khám để tránh gây biên chứng sau rụng tóc khi không được chữa trị kịp thời.

Tham khảo cách trị rụng tóc bằng công nghệ tế bào gốc tại Thẩm mỹ viện Kangnam qua wedsite: http://rungtoc.com.vn/


Thẩm mỹ viện Kangnam

Hà Nội: 39 Quang Trung – Hoàn Kiếm. Tel: 04.62.91.99.77    Mobile: 0968.999.777

TP HCM: 179C – Đường 3/2 – Quận 10. Tel: 08.62.94.66.88   Mobile: 0948.44.99.88

Hotline: 0968.999.777..

http://thammyvienkangnam.net/

1 nhận xét:

  1. […] Kangnam để được khám và tư vấn cụ thể. Tham khảo thêm: Bí quyết trị mụn Rụng tóc ở trẻ sơ sinh Thẩm Mỹ Viện Kangnam Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội Tel: […]

    Trả lờiXóa